CO TO QUOC

Việt Nam mến yêu

ĐỒNG HỒ QUẢ LẮC

den keo quan

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Z3753552020866_494016a44901ee8c2c8b5231ab113934.jpg IMG_20191118_102559.jpg IMG_20191118_102542.jpg IMG_20191118_102511.jpg IMG_20191118_102506.jpg IMG_5147.JPG Z1535110425084_efe7c914968f6e43bd9782eb40a70441.jpg 20190905_080258.jpg IMG_20190809_164739.jpg IMG_20190809_164731.jpg IMG_20190809_164721.jpg IMG_20190809_164658.jpg IMG_20190809_164652.jpg IMG_20190809_164643.jpg IMG_20190809_160230.jpg IMG_20190809_160200.jpg IMG_20190809_160131.jpg 20190826144729160.jpg 20190826144714861.jpg 20190826144630852.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    DANH NGON

    danh ngon ve nguoi thay

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    .
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
    .
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
    .
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
    .
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
    .
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    .
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    .
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    .

    TIN CAC BAO

    Bao moi

    Lich tuyen hinh

    TRA TU DIEN

    Từ điển trực tuyến


    Tra theo từ điển:



    ca canh

    ""

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2. Chất

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Quốc Vương (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:08' 26-05-2018
    Dung lượng: 400.5 KB
    Số lượt tải: 127
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 2: CHẤT
    BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ HÓA HỌC 8
    * Chất có ở đâu ?
    * Nước tự nhiên là chất hay hỗn hợp ?
    * Nguyên tử là gì gồm những thành phần cấu tạo nào ?
    * Nguyên tố hóa học và nguyên tử khối là gì ?
    * Đơn chất và hợp chất khác nhau như thế nào , chúng hợp thành từ những loại hạt nào.
    * Công thức hóa học dùng để biểu diễn chất cho biết những gì về chất ?
    * Hóa trị là gì ? Dựa vào đâu để viết đúng cũng như lập được công thức hóa học của hợp chất.
    Mục tiêu của chương cần nắm được những vấn đề sau ;
    ? Tìm hiểu thông tin (sgk) và kiến thức mà em đã biết hòan thành bài tập sau;
    Cái ấm
    Cái bàn
    Bình
    Bình
    Bình
    Cơ thể sinh vật sống
    Bằng thép
    Bằng nhôm
    Bằng thủy tinh
    Bằng chất dẻo
    Bằng gỗ
    Bằng rất nhiều chất cấu tạo lên
    Dựa vào thông tin kênh chữ (sgk) cung cấp hãy cho biết;
    * Các tính chất ; sự biến đổi trạng thái( rắn, lỏng, khí) ,màu, mùi, vị, tính tan hay không tan trong nước hoặc chất lỏng khác, nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi, hay khối lượng riêng, tính dẫn điện , dẫn nhiệt, tính dẻo…là những tính chất vật lý.
    * Các tính chất; Khả Năng bị phân hủy, tính cháy…là tính chất hóa học.
    a) Quan sát ; kỹ các chất sau cho nhận xét
    a) Quan sát.
    Quan sát cho chúng ta nhận biết được một số tính chất ; màu sắc , trạng thái , …của chất.
    b) Dùng dụng cụ đo.
    Quan sát Hình 1.1(sgk) người ta đã dùng dụng cụ gì để đo nhiệt độ nóng chảy của lưu huỳnh hoặc nhiệt độ sôi của nước?
    Qua phép đo cho biết nhiệt độ sôi của nước là 100 độ C , nhiệt độ nóng chảy của lưu huỳnh là 113 độ C.
    a) Quan sát.
    b) Dùng dụng cụ do.
    ? Tìm hiểu thông tin (sgk) cho biết ; muốn thử tính tan của chất trong nước ta làm thế nào.
    c) Làm thí nghiệm.
    Làm thí nghiệm hòa tan chất đó vào nước, quan sát hiện tượng và rút ra kết luận.
    ? Muốn thử độ dẫn điện của chất làm thế nào .
    Sử dụng, dụng cụ đo như hình 1.2 (sgk).
    Giúp phân biệt chất này với chất khác , tức là nhận biết chất
    Ví dụ; nước và rượu etylic đều là chất lỏng rượu cháy được còn nước không cháy được.
    -Biết cách sử dụng chất; Chất cách điện làm vật liệu cách điện, chất dẫn điện làm vật liệu dẫn điện , axit sunfuric làm bỏng cháy da , thịt , vải khi sử dụng cần phải cẩn trọng
    -Biết cách ứng dụng chất thích hợp trong sản xuất và đời sống. Như cao su là chất đàn hồi sử dụng làm săm lốp xe, silic là chất bán dẫn ứng dụng trong công nghiệp và các công nghệ điện tử.
    CỦNG CỐ VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÀI TẬP(SGK)
    Bài 1: a) Nêu thí dụ về hai vật thể tự nhiên và hai vật thể nhân tạo.
    b) Vì sao nói được ở đâu có vật thể là ở đó có chất.
    Bài 2: Hãy kể tên 3 vật thể được làm bằng.
    a) Nhôm. b) Thủy tinh. c) Chất dẻo.
    Bài 3: Hãy chỉ ra đâu là vật thể đâu là chất trong những từ (in nghiêng) sau;
    Cơ thể người có 63-68 % khối lượng là nước.
    b) Than chì là chất dùng làm lõi bút chì.
    c) Dây điện làm bằng đồng được bọc một lớp chất dẻo.
    d) áo may bằng sợi bông ( 95-98%là xenlulozo) mặc thoáng mát hơn may bằng Ninol ( một thứ tơ tổng hợp).
    e) Xe đạp được chế tạo từ; sắt , nhôm , cao su…
    Vật thể: Cơ thể , bút chì, dây điện, áo , xe đạp…
    Chất: Than chì, nước, đồng, chất dẻo, xenlulozo, ninol, sắt , nhôm , cao su.
    VỀ NHÀ
    Học bài làm bài tập (1,2,3,4,5,6) trong (sgk) trang11 vào vở bài tập.
    - Chuẩn bị phần (III -Chất tinh khiết) cho giờ học sau.
     
    Gửi ý kiến

    CẢNH ĐẸP

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười