CO TO QUOC

Việt Nam mến yêu

ĐỒNG HỒ QUẢ LẮC

den keo quan

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    24.jpg 23.jpg 22.jpg 21.jpg 20.jpg 19.jpg 18.jpg 17.jpg 16.jpg 15.jpg 14.jpg 13.jpg 12.jpg 11.jpg 10.jpg 9.jpg 8.jpg 7.jpg 6.jpg 5.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    DANH NGON

    danh ngon ve nguoi thay

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    .
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
    .
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
    .
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
    .
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
    .
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    .
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    .
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    .

    TIN CAC BAO

    Bao moi

    Lich tuyen hinh

    TRA TU DIEN

    Từ điển trực tuyến


    Tra theo từ điển:



    ca canh

    ""

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    HOẠT ĐỘNG NGLL

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Diệp Bảo Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:28' 10-02-2017
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    BA : C
    Bài: Hoạt động thần kinh (TT)
    MÔN : TNXH
    KHỞI ĐỘNG
    1 ) Ổn định : Hát
    Bài cũ:
    Hoạt động thần kinh
    1/.Khi tay em chạm vào vật nóng em có phản ứng gì?
    + Khi tay em chạm vào vật nóng lập tức tay em co lại.
    2/. Em vô tình ngồi phải vật nhọn em có phản ứng gì?
    + Em vô tình ngồi phải vật nhọn em sẽ đứng bật dậy ngay.
    Phản ứng gặp vật nóng co tay lại , ngồi phải vật nhọn đứng dậy ngay được gọi là gì ?
    2 ) Boä phaän naøo cuûa cô quan thaàn kinh ñieàu khieån moïi hoaït ñoäng cuûa phaûn xaï?
    Đó là tủy sống .
    Bài mới:
    Hoạt động thần kinh(tiếp theo)
    a
    b
    c
    Quan sát và cho biết :
    3/.Các hiện tượng trên được gọi là hiện tượng gì?
    + Các hiện tượng trên
    được gọi là hiện tượng
    phản xạ
    Thảo luận: 5 phút
    Câu 1: Khi bất ngờ đạp phải đinh, Nam đã có phản ứng như thế nào?
    Câu 2: Cơ quan nào điều khiển phản ứng co chân lên?
    Câu 3: Sau đó Nam làm gì?
    Câu 4: Cơ quan nào điều khiển hành động Nam rút đinh ra và vứt vào thùng rác?
    (Bất ngờ đạp phải đinh, Nam co ngay chân lên)
    (Tủy sống điều khiển phản ứng đó)
    Câu 1: Khi bất ngờ đạp phải đinh,Nam đã có phản ứng như thế nào?
    Câu 2: Cơ quan nào điều khiển
    phản ứng co chân lên?
    3/.Sau đó Nam làm gì?
    ( Sau đó Nam rút đinh ra và vứt vào thùng rác để người khác không đạp).
    Câu 4: Cơ quan nào điều khiển hành động Nam rút đinh ra và vứt vào thùng rác?
    (Não đã điều khiển hành động của Nam làm)
    Não có vai trò gì trong cơ thể?
    ( Não giữ vai trò quan trọng điều khiển mọi hoạt động, suy nghĩ của cơ thể)
    KẾT LUẬN
    Ñieàu khieån
    Toàn bộ hoạt động, suy nghĩ
    Tủy sống
    Phaûn xaï

    Ñieàu khieån
    Não
    Khi viết chính tả những bộ phận nào của cơ thể phải làm việc?
    + Khi viết chính tả, tai phải nghe, mắt phải nhìn, tay phải viết.
    Bộ phận nào của cơ quan thần kinh điều khiển tai, mắt, tay,...phối hợp cùng một lúc?
    + Não điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể và còn giúp chúng ta học và ghi nhớ.
    Các em tìm một vài ví dụ cho thấy não điều khiển phối hợp hoạt động của cơ thể?
    ( ví dụ như: quét nhà, làm bài tập, xem phim, tập thể dục,...)
    Kết luận:
    Bộ não rất quan trọng, phối hợp, điều khiển mọi hoạt động của các giác quan, giúp ta học và ghi nhớ.
    Thử trí thông minh
    Trò chơi:
    Trong hình sau có những đồ vật gì?
    Cái gì giúp cơ thể hoạt động nhịp nhàng, khỏe mạnh?
    Nêu tên các bộ phận của cơ quan thần kinh?
    Dặn dò : về xem lại bài
    - Chuẩn bị bài học sau.
    ( Vệ sinh thần kinh)
     
    Gửi ý kiến

    CẢNH ĐẸP

    TRUYỆN CƯỜI

    Xem truyện cười